Đồ chơi trẻ em trung Quốc hút khách dịp trung Thu



Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày rằm tháng 8 - Tết Trung thu, các con phố bày bán đồ chơi cho ngày này đã rộn rịp người mua kẻ bán. Khảo sát các loại đồ chơi phục vụ dịp này cho thấy, năm nay hàng Trung Quốc vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường. 

Đồ chơi Trẻ em Trung Quốc đắt khách:

Tính đến hôm nay (17/9) thì chỉ còn 2 ngày nữa là đến Trung thu. Khảo sát trên nhiều con phố tại Hà Nội, như Hàng Mã, Hàng Cót, Hàng Rươi, chợ Đồng Xuân...Các mặt hàng đồ chơi phục vụ Trung thu được bày bán khá nhiều, tuy vậy, chiếm phần lớn và trông bắt mắt vẫn là đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc.

GIỚI THIỆU WEBSITE ĐỒ CHƠI TRẺ EM HÀNG ĐẦU BABYCUATOI.Vn
Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ BBT Việt Nam (website: Babycuatoi.Vn - intexvietnam.Vn) là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đồ chơi trẻ em: Here, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn. 

BBT nhập khẩu các loại đồ chơi thông minh: Click Here của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Lego, WOMA, Gigo để mang tới cho bé các sản phẩm đồ chơi Trẻ em trí tuệ  .
Bên cạnh các hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới, BBT cũng tìm tới các hãng  đồ chơi trẻ em   “made in Vietnam” với sản phẩm đồ chơi từ nhựa an toàn 3Hgo, các sản phẩm của 3Gho đã được chứng nhận chất lượng, độ an toàn cao, và đông đảo trẻ em Việt Nam khám phá, sáng tạo.
Các sản phẩm đồ chơi trẻ em của chúng tôi gồm có: nhà bóng cho bé, lều bóng cho bé, phao bơi INTEX cho bé, hồ bơi phao INTEX cho bé, bể bơi phao INTEX cho bé, kính bơi cho bé, phụ kiện bơi cho bé, xếp hình cho bé, thuyền bơm hơi, xếp hình thông minh cho bé  .
Tại BBT, chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí của các bạn, coi con các bạn là con của chính chúng tôi. Do vậy, chúng tôi cam kết cung cấp cho các bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất!
 Cảm ơn bạn đã tin tưởng Babycuatoi.Vn và rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn để Babycuatoi.Vn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới đầy thú vị với Babycuatoi.Vn. 
Blog được Được bỏi website đồ chơi trẻ em số 1 việt nam babycuatoi.Vn

Chị Loan, bán hàng tại chợ Đồng Xuân cho biết: “Ngày nào tôi cũng phải đi nhập hàng, vì lượng người mua khá lớn, đặc biệt là buổi tối người ta đi mua sắm đồ chơi nhiều. Các mặt hàng đồ chơi nhập ở Trung Quốc như các loại đồ chơi mặt nạ, đèn lồng, cánh bướm, đồ chơi có lắp đèn nhấp nháy nhãi sắc màu,... Được bán khá chạy. Năm nay, mặt nạ hình nam ca sĩ Psy của Hàn Quốc với cặp mắt kính màu đen thân thuộc đang được bán chạy nhất...

Ảnh minh họa
Đồ chơi trẻ em Trung Quốc khá phong phú đa dạng

Các loại mặt hàng Trung Quốc có mẫu mã phong phú, màu sắc bắt mắt nên được rất nhiều khách hàng chuộng dù giá chênh lệch khá nhiều so với các loại đồ chơi Việt. Các loại đèn lồng có đèn sáng nháy có giá từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng/ chiếc tùy kích cỡ, Các loại mặt nạ hình ca sỹ Psy, các hình mặt kỳ quái, tóc giả chao đảo từ 30.000 đến 50.000 đồng/ chiếc. Con vật mèo Tom có thu thanh giọng nói giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/con.

Ảnh minh họa
Mặt nạ đang hút khách mùa Trung thu năm nay

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ nít, Nghị định 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ, sản phẩm nhập khẩu phải có tem, nhãn hợp quy (CR) bao gồm 6 yếu tố như: tên sản phẩm; tên, địa chỉ nơi sinh sản, nhập khẩu và phân phối; thành phần; tham số kỹ thuật; hướng dẫn sử dụng; thông tin cảnh báo an toàn.
Thế nhưng hồ hết các loại mặt hàng đồ chơi tại đây đều không có tem hay nhãn mác cụ thể. Các mặt hàng thiếu tính giáo dục, bạo lực như súng nhựa, kiếm nhựa, lựu đạn nhựa sinh sản từ các loại nguyên liệu nhựa và nhựa tái chế có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em được bày bán tràn lan.

Ảnh minh họa
Các loại mặt hàng đồ chơi tại đây đều không có tem hay nhãn mác về chất lượng

Bạn Nguyễn Minh Hạnh, sinh viên Đại học Văn hóa vui vẻ nói: “Năm nào em cũng đi chơi chợ Trung thu trên phố cổ. Đồ chơi Trung Quốc nghe đồn là có hại nhưng vì nhiều sản phẩm đẹp và bắt mắt nên em vẫn thích mua những thứ đó về cho trẻ mỏ ở nhà và chụp ảnh kỷ niệm. Con gái thì thích các chiếc bờm có đèn nháy, các chiếc kính nhựa hình kitty. Phần đông mọi người đến đây cũng chỉ mua các loại hình thù đặc sắc. Chứ đèn ông sao hay trống thì chúng em cũng không thích mua.

Ế ẩm đồ chơi trẻ con Việt  

Trong khi các loại mặt hàng Trung Quốc được bày bán khá rộng rãi thì các loại mặt nạ và đồ chơi sản xuất trong nước còn khá nghèo nàn và sức tiêu thụ kém hơn hẳn.  Mặt nạ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Đường Tăng, Hằng Nga… giá chỉ từ 7.000đồng/chiếc. Các loại đèn ông sao 5 cánh chỉ có giá từ 6.000 đồng (loại nhỏ) đến 10.000 đông/ chiếc (loại to). Các loại trống cũng chỉ có giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/ chiếc. Giá cả rẻ hơn hẳn nhưng sức mua vẫn không cao. Các loại đồ chơi truyền thống như tò he chỉ có giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/ chiếc.
Ảnh minh họa
Các loại mặt hàng Việt ít oi và vắng bóng người mua.
Anh Nguyễn thắng lợi (Hòa Mã – Hà Nội) đưa con đi chơi tại phố Hàng Mã cũng san sẻ: “Mình biết và đọc rất nhiều thông báo về các đồ chơi Trung Quốc độc hại, đã cương quyết là chỉ mua cho con các đồ chơi Việt Nam thôi. Tuy nhiên khi đến đây, thực thụ bản thân mình là người lớn còn thấy hấp dẫn với các loại đồ chơi Trung Quốc nhóc màu sắc chứ nói gì tới con nít. Thằng con trai nó nằn nì cứ thích hình người Psy và cái búa hơi của Trung Quốc, không chịu chọn cái nào khác nên đành chiều con trai.

Ảnh minh họa
Tò he" vắng khách.

Các loại đồ chơi trẻ em truyền thống của Việt Nam cũng được các cửa hàng bày bán nhưng không nhiều. Các loại đồ chơi chỉ có đầu lân, sư, rồng, trống mặt da, đèn kéo quân, đèn ông sao…kiểu dáng và kiểu dáng còn nhiều hạn chế nên sức mua cũng kém hẳn.

Chị Nguyễn Thị Mai (Nam Định) là người bán hàng rong các loại đèn ông sao và các hình quả bóng nhựa trên phố Hàng Mã nói: “Giờ nhiều đồ chơi Trung Quốc nên các mặt hàng như đèn ông sao thì ít người hỏi, chủ yếu là phụ huynh mua cho trẻ nít. Chứ khách hàng tuổi thanh thiếu niên thì không ai hỏi han. Cả tối hoạ chăng cũng chỉ bán được 20 chiếc”.

Trần Hằng - (bài,ảnh) 




Share your views...

0 Respones to "Đồ chơi trẻ em trung Quốc hút khách dịp trung Thu"

Đăng nhận xét

 

Đồ Chơi Trẻ Em - Đồ Chơi Trẻ Em Thông Minh Và An Toàn

© 2013 Đồ Chơi Trẻ Em