Đồ Chơi Trẻ Em: Nhà sáng chế sản phẩm cho trẻ em và người già



 Khi đồ chơi cho trẻ em còn chưa được quan tâm, ông đã có những sản phẩm đồ chơi "made in Việt Nam" nổi tiếng. 

Hiện, ở tuổi 68, ông lại sáng chế ghế - giường giúp người già chống chọi bệnh tật và bất cứ ai cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Hơn nữa, nó có giá chỉ bằng nửa sản phẩm cùng loại nhưng ít tính năng hơn ngoài thị trường. Ông chính là kỹ sư Hà Trọng Dũng, ngụ tại Hàng Đậu, Hà Nội.

  Tim bài viết bạn quan tâm tại blog đồ chơi trẻ em bbt  
đồ chơi trẻ emtin tức đồ chơi trẻ emgiới thiệu đồ chơi trẻ emvideo đồ chơi trẻ emSite map

 Các bài viết khác bạn quan tâm đọc nè:

 Sống phải vận động 

Giọng nói khỏe khoắn, ông Dũng nói chuyện với chúng tôi đầy hào hứng khi kể về sản phẩm của mình. "68 tuổi chắc bác về hưu rồi?", tôi hỏi. Nhưng ông Dũng cười, nói vui: "Bác mới 68 tuổi thôi chứ mấy, bác không có khái niệm nghỉ hưu. Còn sức là còn làm, còn phải sáng tạo chứ". Quan niệm xuyên suốt cuộc sống của ông Dũng là cuộc sống không phụ thuộc tiền nhiều hay ít, mà là khả năng tự vận động để tạo ra sự sống.

Trước khi đến với những sản phẩm đầy sáng tạo của mình, ông Dũng từng là giáo viên dạy vẽ kỹ thuật thuộc loại giỏi của trường Trung cấp Cơ khí 2 (Hà Nội). 40 tuổi, ông Dũng bắt đầu đi học tiếng Anh. Đúng dịp Tổng cục Dạy nghề tuyển chuyên gia tiếng Anh, ông đã tham gia thi rồi bắt đầu làm công tác phiên dịch tiếng Anh trong lĩnh vực y tế tại Irắc.

Ông Dũng nhớ lại: "Trong thời gian này, cứ có thời gian là tôi đi thăm thú các bảo tàng lịch sử, nhà thờ và la cà các cửa hàng đồ chơi trẻ em. Đối với đồ chơi trẻ em, ban đầu chỉ là thích thú, càng xem tôi càng có suy nghĩ khi về Việt Nam nhất định sẽ phải sản xuất đồ chơi trẻ em".

Thời cơ đến khi năm 1984 - 1985, một người bạn của vợ ông (công tác tại công ty Sách và Thiết bị trường học Hà Nội) ngỏ ý nhờ ông thiết kế một vài đồ chơi bằng gỗ cho trẻ em. Theo ông Dũng biết, lúc đó công ty không hề có đồ chơi phục vụ các em học sinh.

Chỉ một thời gian ngắn sau, những đồ chơi bằng gỗ do ông thiết kế được phía công ty và các em học sinh rất chuộng và thích thú như la bàn, xích đu, bập bênh, cầu chui, xà đơn xà kép, con quay gió,...

Từ đó, ông đã tự bỏ tiền thuê thêm thợ hàn để hoàn thiện các mẫu đồ chơi phức tạp hơn. "Từ năm 1991 - 1994, tôi nuôi thêm hai thợ hàn để sản xuất đồ chơi. Rồi tôi lại vận động gia đình mở nhà trẻ ngay tại gia, các em trực tiếp được chơi những đồ chơi mới sáng chế. Chính chúng lại là nguồn tạo cảm hứng trực tiếp cho tôi nên ít gặp thất bại trong mỗi sản phẩm của mình", ông Dũng cho biết.

Đồ chơi của kỹ sư Hà Trọng Dũng nổi tiếng từ đó, ông là một trong số những người đầu tiên có ý tưởng sản xuất đồ chơi ở Việt Nam. Sản phẩm của ông rất đa năng, tuy nhiên, ông luôn chú trọng đến hiệu quả rèn luyện sức khỏe của đồ chơi với trẻ em.

Tổ hợp vận động đa năng dành cho mỗi người và mọi người

Tổ hợp vận động đa năng dành cho một người và nhiều người do ông Dũng thiết kế

 Thành công với sáng chế ghế - giường đa năng 

Tuy thành công với các sản phẩm đồ chơi trẻ em, nhưng trong ông lúc nào cũng tiếc nuối về những điều chưa làm được. Nên khi đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy, ông lại thiết kế thêm một sản phẩm ghế, giường đa năng mang ký hiệu HD 70 dành cho những người có tuổi.

Ngay từ khi làm còn làm việc tại Irắc, kỹ sư Hà Trong Dũng đã nảy ra ý tưởng về sản phẩm ghế - giường đa năng giúp nhiều người già và bị bệnh nặng có thể tự vận động, giảm thiểu yêu cầu trợ giúp. Nhưng ông vẫn chưa thể thực hiện ý định trên, mà bắt tay vào làm sản phẩm đồ chơi cho trẻ em trước.

"Bởi lúc về nước tôi suy nghĩ khi còn nhỏ chúng ta chơi thế nào, lúc vào đời trưởng thành con người chơi ra sao, đến khi về già con người sẽ sử dụng cái gì để chống lại bệnh tật. Vì vậy, thời gian đầu tôi dành thời gian để tạo ra các đồ chơi trẻ em và người trưởng thành", ông Dũng kể.

Cho đến năm 2005, kỹ sư Hà Trọng Dũng mới bắt đầu thực hiện ý tưởng tạo sản phẩm chiếc ghế - giường đa năng hỗ trợ cho đối tượng ưu tiên là người già bị liệt do tai biến mạch máu não, đột quỵ, tai nạn nửa người, người khó khăn trong sinh hoạt.

Thiết bị còn hỗ trợ khả năng luyện tập phục hồi các khớp. "Các cụ có thể ăn, ngủ nghỉ ngơi và luyện tập ngay trên thiết bị ghế giường đa năng. Ngoài ra, bất cứ ai cũng sử dụng được sản phẩm này", ông Dũng nói.

GIỚI THIỆU WEBSITE ĐỒ CHƠI TRẺ EM HÀNG ĐẦU BABYCUATOI.Vn

Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ BBT Việt Nam (website: Babycuatoi.Vn - intexvietnam.Vn) là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn.

BBT nhập khẩu các loạiđồ chơi thông minh của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Lego, WOMA, Gigo để mang tới cho bé các sản phẩm đồ chơi Trẻ em trí tuệ.

Bên cạnh các hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới, BBT cũng tìm tới các hãng đồ chơi trẻ em “made in Vietnam” với sản phẩm đồ chơi từ nhựa an toàn 3Hgo, các sản phẩm của 3Gho đã được chứng nhận chất lượng, độ an toàn cao, và đông đảo trẻ em Việt Nam khám phá, sáng tạo.

Các sản phẩm đồ chơi trẻ em:http://babycuatoi.Vn của chúng tôi gồm có: nhà bóng cho bé, lều bóng cho bé, phao bơi INTEX cho bé, hồ bơi phao INTEX cho bé, bể bơi phao INTEX cho bé, kính bơi cho bé, phụ kiện bơi cho bé, xếp hình cho bé, thuyền bơm hơi, xếp hình thông minh cho bé.

Tại BBT, chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí của các bạn, coi con các bạn là con của chính chúng tôi. Do vậy, chúng tôi cam kết cung cấp cho các bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Babycuatoi.Vn và rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn để Babycuatoi.Vn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới đầy thú vị với Babycuatoi.Vn.
Blog được tạo bỏi website đồ chơi trẻ em số 1 việt nam babycuatoi.Vn




Share your views...

0 Respones to "Đồ Chơi Trẻ Em: Nhà sáng chế sản phẩm cho trẻ em và người già"

Đăng nhận xét

 

Đồ Chơi Trẻ Em - Đồ Chơi Trẻ Em Thông Minh Và An Toàn

© 2013 Đồ Chơi Trẻ Em