Đồ chơi trẻ em: Quản lý đồ chơi trẻ em kém chất lượng



  

 Đoàn kiểm tra chất lượng đồ chơi trẻ em 

 Tràn lan đồ chơi không dán tem 

Tại thời điểm này, thị trường đồ chơi trẻ em (ĐCTE) đã khá sôi động. Tại các cửa hàng bán ĐCTE trên phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội) đồ chơi Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn. Trong số đó, các loại đồ chơi mang tính bạo lực như súng, dao, kiếm… vẫn được nhiều cửa hàng bày bán. Chị Minh Hà - chủ cửa hàng đồ chơi trên phố Hàng Mã cho biết: "Năm nay có nhiều hàng mới hơn như một số mẫu ô tô, xe điều khiển, mèo iphone nhại giọng nói… Khách hàng muốn mua đồ chơi loại nào cũng có, nhưng bán chạy nhất là đồ chơi bạo lực với súng, dao, kiếm,… có giá từ 100.000 - 150.000 đồng, đa số là hàng Quảng Châu (Trung Quốc).

 

  Tim bài viết bạn quan tâm tại blog đồ chơi trẻ em bbt  
đồ chơi trẻ emtin tức đồ chơi trẻ emgiới thiệu đồ chơi trẻ emvideo đồ chơi trẻ emSite map

 Các bài viết khác bạn quan tâm đọc nè:

Theo quy định, tất cả ĐCTE phải được dán tem hợp quy CR. Tuy nhiên, khảo sát của chúng tôi cho thấy hàng loạt ĐCTE không rõ nguồn gốc, không tem nhãn hợp quy vẫn được bày bán tràn lan.

 

Chị Minh Thu - chủ cửa hàng bán ĐCTE trên phố Lương Văn Can cho biết: Cửa hàng chị đã có giấy chứng nhận hợp quy, nhưng phải gần đến Tết Trung thu thì cửa hàng mới bắt đầu dán tem CR lên sản phẩm, bởi theo chị Thu, lúc ấy quản lý thị trường mới đi kiểm tra. Cạnh đó, tại cửa hàng của chị Nguyễn Thị Hà, một số ĐCTE bằng các chất liệu nhựa mềm như: mặt nạ dẻo, các loại con giống, kiếm… vẫn không có tem CR. Thực tế, vẫn còn vô số những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được lưu thông trên thị trường.

 

 Kiểm soát chặt ĐCTE lưu thông trên thị trường 

Theo các ngành chức năng thì phần lớn ĐCTE trên thị trường hiện nay đều là nhập khẩu và tới 70% có xuất xứ từ Trung Quốc. Thực tế trên cho thấy, đồ chơi bạo lực Trung Quốc rất khó kiểm soát. Căn cứ vào tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn ĐCTE do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ban hành, ĐCTE sản xuất trong nước, nhập khẩu chỉ được lưu hành trên đạt chuẩn đều phải dán tem CR. Theo ông Hoàng Đại Nghĩa - Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 (Hà Nội), tại thời điểm này việc dán tem hợp chuẩn cho sản phẩm ĐCTE vẫn chưa được người bán hàng chú trọng.

 

Theo ông Trần Minh Dũng - Chánh Thanh tra Bộ KH&CN, qua kết quả kiểm tra của 39 Chi cục Đo lường, Chất lượng các tỉnh, TP. Trong năm 2012 tại 460 cơ sở kinh doanh, buôn bán ĐCTE với 26.686 mẫu đồ chơi được kiểm tra, đã phát hiện ra 10.366 mẫu vi phạm (chiếm 34,9%); 10.428 mẫu không có dấu hợp quy (chiếm 35,1%); 13.722 mẫu không có chứng nhận hợp quy chiếm 53,5%. Đặc biệt, thú nhún, tại Việt Nam, khi đem đi kiểm nghiệm, chuyên gia y tế đã phát hiện nồng độ chất dẻo phthalates trong đồ chơi này cao gấp nhiều lần so với quy định về chất lượng và an toàn sản phẩm.

 

Nhằm chống gian lận về chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ĐCTE phục vụ Tết Trung thu, tại thời điểm này, Bộ KH&CN cũng đang tiến hành đợt thanh tra chuyên đề diện rộng trên toàn quốc về ĐCTE. Theo đó, một nghị định mới về xử phạt được thay thế Nghị định 54 (Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa) sẽ áp dụng mức phạt tối đa tương đối cao, đủ để răn đe.

 

Cũng theo ông Trần Minh Dũng, trong đợt thanh tra này, đối với ĐCTE chưa được chứng nhận và công bố hợp quy sẽ xử lý ngay và không được phép đưa vào lưu thông. Nhưng đối với loại ĐCTE đã được chứng nhận và đủ tem hợp quy theo quy định thì các lực lượng thanh tra, kiểm tra nếu vẫn còn nghi ngờ thì có thể lấy mẫu để thử nghiệm, bởi tem hợp quy có khi được chứng nhận từ lô này rồi lại tự in, tự dán vào lô khác, chủng loại đồ chơi khác chưa được chứng nhận. Có như vậy cuộc thanh tra này mới đảm bảo kiểm soát chặt chẽ hơn các loại ĐCTE đưa vào lưu thông trên thị trường.

 Lan Ngọc 

GIỚI THIỆU WEBSITE ĐỒ CHƠI TRẺ EM HÀNG ĐẦU BABYCUATOI.Vn

Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ BBT Việt Nam (website: Babycuatoi.Vn - intexvietnam.Vn) là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn.

BBT nhập khẩu các loại đồ chơi thông minh của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Lego, WOMA, Gigo để mang tới cho bé các sản phẩm đồ chơi Trẻ em trí tuệ.

Bên cạnh các hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới, BBT cũng tìm tới các hãngđồ chơi trẻ em “made in Vietnam” với sản phẩm đồ chơi từ nhựa an toàn 3Hgo, các sản phẩm của 3Gho đã được chứng nhận chất lượng, độ an toàn cao, và đông đảo trẻ em Việt Nam khám phá, sáng tạo.

Các sản phẩm đồ chơi trẻ em của chúng tôi gồm có: nhà bóng cho bé, lều bóng cho bé, phao bơi INTEX cho bé, hồ bơi phao INTEX cho bé, bể bơi phao INTEX cho bé, kính bơi cho bé, phụ kiện bơi cho bé, xếp hình cho bé, thuyền bơm hơi, xếp hìnhđồ chơi thông minh cho bé.

Tại BBT, chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí của các bạn, coi con các bạn là con của chính chúng tôi. Do vậy, chúng tôi cam kết cung cấp cho các bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Babycuatoi.Vn và rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn để Babycuatoi.Vn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới đầy thú vị với Babycuatoi.Vn.
Blog được tạo bỏi website đồ chơi trẻ em số 1 việt nam babycuatoi.Vn




Share your views...

0 Respones to "Đồ chơi trẻ em: Quản lý đồ chơi trẻ em kém chất lượng"

Đăng nhận xét

 

Đồ Chơi Trẻ Em - Đồ Chơi Trẻ Em Thông Minh Và An Toàn

© 2013 Đồ Chơi Trẻ Em