Đồ chơi trẻ em: Thanh tra đồ chơi, phát hiện 150 cơ sở vi phạm



Kết quả tổng hợp bước đầu cho thấy, có 150 cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em trên toàn quốc vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 73 triệu đồng.

  Tim bài viết bạn quan tâm tại blog đồ chơi trẻ em bbt  
đồ chơi trẻ emtin tức đồ chơi trẻ emgiới thiệu đồ chơi trẻ emvideo đồ chơi trẻ emSite map

 Các bài viết khác bạn quan tâm đọc nè:

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Đài TNVN phỏng vấn ông Trần Minh Dũng, Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ.

** Thưa ông, mới đây, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã có kết quả ban đầu trong đợt thanh tra toàn diện đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ chơi trẻ em. Xin ông cho biết kết quả cụ thể của đợt thanh tra này? 

- Sau một tháng triển khai, chốt đến ngày 5/9, chúng tôi đã nhận được báo cáo nhanh kết quả tháng 8 của 31 Sở Khoa học – Công nghệ đã thanh tra được 464 cơ sở. Trong đó có 1 cơ sở sản xuất ở Long An, 5 cơ sở nhập khẩu tại Hải Phòng còn lại là 458 cơ sở kinh doanh.

Qua báo cáo phát hiện 150 cơ sở vi phạm, chiếm tỷ lệ cao, hơn 32%. Các hành vi vi phạm chủ yếu tập trung vào ghi nhãn hàng hóa chiếm 131/150 cơ sở vi phạm, còn lại là vi phạm về gắn dấu hợp quy.

Các sở cũng đã tiến hành lấy mẫu để gửi đến các tổ chức thử nghiệm, tuy nhiên trong báo cáo nhanh chưa có kết quả thử nghiệm nên việc xử lý về chất lượng chưa cao. Với kết quả ban đầu, đã có xử phạt tổng số tiền hơn 73 triệu đồng.

** Theo ông, con số 150 đơn vị, cơ sở vi phạm phát hiện lần này đã phản ánh đúng thực trạng vi phạm chưa? Những mặt hàng vi phạm đã phát hiện chủ yếu là loại đồ chơi nào? 

- Theo nhận định của chúng tôi là tương đối phù hợp vì trước mắt, con số 150/464 cơ sở vi phạm là của 31 Sở làm việc trong một tháng chứ chưa đủ 63 tỉnh, thành. Nếu tính tỷ lệ trên số thanh tra là cao vì chiếm trên 32%. Đánh giá tỷ lệ vi phạm cũng tương đương với nhận định của chúng tôi trong đề xuất cuộc thanh tra chuyên đề này là khoảng 30%.

Đợt này chúng tôi tập trung vào thanh tra các loại đồ chơi phục vụ Tết trung thu. Tuy nhiên, điều đáng mừng là năm nay các đồ chơi trung thu truyền thống của Việt Nam xuất hiện nhiều và hầu như đáp ứng yêu cầu. Tất cả đồ chơi nằm trong danh mục được kiểm soát như: đèn lồng, đèn ông sao… tiềm ẩn nguy hiểm không lớn, vật liệu kiểm soát được.

** Trong thời gian tới, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục triển khai như thế nào để nâng cao chất lượng cuộc thanh tra cũng như đảm bảo sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, thưa ông? 

- Hiện nay, chúng tôi còn một tháng để tiếp tục triển khai cuộc thanh tra. Trước mắt thì chúng tôi đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật được tuân thủ. Người vi phạm cần bị xử lý nghiêm. Tiếp theo là nâng cao trách nhiệm của người sản xuất cũng như người tiêu dùng. Vì thế, chúng tôi cho rằng việc quản lý chất lượng đồ chơi là rất cần thiết.

Trên cơ sở đánh giá đó, chúng tôi thấy rằng cần có cuộc thanh tra này, vì tỷ lệ vi phạm còn cao. Đặc biệt là việc lấy mẫu để xử lý chất lượng còn chưa nhiều. Thông qua cuộc thanh tra này sẽ giúp nâng cao chất lượng hơn nữa về đồ chơi trẻ em. Đây cũng là biện pháp để đảm bảo quản lý của cơ quan nhà nước đối với loại hàng hóa đồ chơi trẻ em.

** Xin cảm ơn ông! 

 

GIỚI THIỆU WEBSITE ĐỒ CHƠI TRẺ EM HÀNG ĐẦU BABYCUATOI.Vn

Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ BBT Việt Nam (website: Babycuatoi.Vn - intexvietnam.Vn) là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn.

BBT nhập khẩu các loạiđồ chơi thông minh của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Lego, WOMA, Gigo để mang tới cho bé các sản phẩm đồ chơi Trẻ em trí tuệ.

Bên cạnh các hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới, BBT cũng tìm tới các hãng đồ chơi trẻ em “made in Vietnam” với sản phẩm đồ chơi từ nhựa an toàn 3Hgo, các sản phẩm của 3Gho đã được chứng nhận chất lượng, độ an toàn cao, và đông đảo trẻ em Việt Nam khám phá, sáng tạo.

Các sản phẩm đồ chơi trẻ em:http://babycuatoi.Vn của chúng tôi gồm có: nhà bóng cho bé, lều bóng cho bé, phao bơi INTEX cho bé, hồ bơi phao INTEX cho bé, bể bơi phao INTEX cho bé, kính bơi cho bé, phụ kiện bơi cho bé, xếp hình cho bé, thuyền bơm hơi, xếp hình thông minh cho bé.

Tại BBT, chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí của các bạn, coi con các bạn là con của chính chúng tôi. Do vậy, chúng tôi cam kết cung cấp cho các bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Babycuatoi.Vn và rất mong nhận được sự hỗ trợ của bạn để Babycuatoi.Vn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới đầy thú vị với Babycuatoi.Vn.
Blog được tạo bỏi website đồ chơi trẻ em số 1 việt nam babycuatoi.Vn




Share your views...

0 Respones to "Đồ chơi trẻ em: Thanh tra đồ chơi, phát hiện 150 cơ sở vi phạm"

Đăng nhận xét

 

Đồ Chơi Trẻ Em - Đồ Chơi Trẻ Em Thông Minh Và An Toàn

© 2013 Đồ Chơi Trẻ Em